Dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng

Dịch vụ logistics đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, quản lý hàng hóa, đồng thời, đảm bảo hiệu quả, an toàn trong chuỗi cung ứng. Với tình hình phát triển kinh tế đáng kể của Sài Gòn, nhu cầu lựa chọn dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng ngày càng tăng cao. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về dịch vụ logistics uy tín, chất lượng trên thị trường nhé.

Dịch vụ logistics là gì?

Khi nhắc đến Logistics, nhiều người có thể đơn giản hiểu rằng đó là quá trình vận chuyển hàng hóa của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, Logistics không chỉ đơn giản như vậy, dịch vụ này còn bao hàm nhiều khía cạnh khác.

Về cơ bản, Logistics là một quy trình cụ thể trong chuỗi cung ứng hàng hóa. Chuỗi cung ứng này bắt đầu từ việc nhập nguyên liệu, sản xuất, kiểm tra, sau đó phân phối đến tay người tiêu dùng.

Dịch vụ logistics

Trong chuỗi này, dịch vụ logistics đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch, triển khai, giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển chuyển hàng hóa đến người mua.

Do đó, dịch vụ Logistics có thể hiểu đơn giản là các dịch vụ liên quan đến việc triển khai và giám sát quá trình vận chuyển hàng hóa. Thông thường, các nhiệm vụ này được cung cấp bởi một bên thứ ba chuyên về Logistics và điều này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho các doanh nghiệp.

Theo Điều 233 của Luật Thương mại năm 2005, dịch vụ Logistics được định nghĩa cụ thể như sau:

“Dịch vụ Logistics là một hoạt động thương mại, trong đó doanh nghiệp thực hiện nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, bãi kho, thực hiện thủ tục hải quan, thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng hàng, đóng gói bao bì, đánh dấu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng để nhận phí phục vụ.”

Các công việc nằm trong dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh

Dưới đây là 7 công việc cơ bản nằm trong dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh:

Trong logistics có nhiều dịch vụ đa dạng để giúp quá trình vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn

  • Bốc xếp hàng hóa: Dịch vụ này giúp bốc xếp hàng hóa lên các phương tiện vận chuyển xe container, vận chuyển xe tải,… Sau đó dỡ hàng từ phương tiện vận chuyển xuống và xếp vào kho;
  • Dịch vụ kho bãi: Đây là dịch vụ đóng gói hàng hóa trước khi xếp hàng lên vận chuyển xe container, xe tải và sử dụng các biện pháp chèn lót để đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Một số mặt hàng sẽ được đóng gói trong thùng gỗ. Ngoài ra, dịch vụ này cung cấp kho bãi cho thuê để lưu trữ hàng hóa;
  • Vận chuyển nội địa: Sau khi đóng gói, bốc xếp, hàng hóa sẽ được chuyển đi theo yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ này cung cấp dịch vụ vận chuyển trong nước hoặc đến các cảng biển và vịnh sân;
  • Dịch vụ khai thuê hải quan: Dịch vụ này vô cùng quan trọng trong lĩnh vực Logistics. Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ đảm bảo nhận báo cáo, làm thủ tục hải quan để chuẩn bị cho hàng hóa xuất nhập khẩu;
  • Book cước, thuê tàu: Đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín sẽ giúp bạn liên hệ đặt địa điểm trên tàu cho hàng hóa và vận tải chuyển hàng đến các điểm đích ở nước ngoài;
  • Thông quan nhập khẩu: Dịch vụ này phù hợp với việc nhập khẩu hàng hóa. Sau khi hàng hóa nhập về, dịch vụ sẽ thực hiện thủ tục khai báo hải quan tại cảng đích, trước khi đưa hàng hóa vào kho bãi;
  • Giao hàng: Dịch vụ giao hàng của các đơn vị Logistics giúp chuyển hàng hóa của bạn đến đúng địa điểm mà bạn yêu cầu, tiết kiệm thời gian và thuận lợi.

Dịch vụ logistics giao hàng đến địa điểm khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng

Phân loại dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh

Ngoài 7 công việc đầu tiên đã được liệt kê ở trên, dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh có thể được chia thành 7 loại khác nhau dựa trên phương thức vận chuyển và khu vực vận chuyển.

Dưới đây là chi tiết các loại dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh:

  • Vận chuyển hàng hóa thông qua đường biển nội địa;
  • Vận chuyển thông qua đường biển quốc tế;
  • Vận chuyển bằng đường bộ;
  • Vận chuyển thông qua đường hàng không;
  • Vận chuyển bằng đường sắt;
  • Vận chuyển hàng hóa bằng hình thức chuyển phát nhanh nội địa;
  • Vận chuyển hàng hóa bằng hình thức chuyển phát nhanh quốc tế.

Có 4 phương thức chính để vận chuyển hàng hóa bao gồm đường biển, đường sắt, đường bộ và đường hàng không. Trong số đó, cước vận chuyển đường biển thấp cũng như chở được nhiều hàng hóa cho cá nhân, doanh nghiệp. Mỗi chuyến đi, một con tàu có thể vận chuyển được hàng trăm nghìn tấn tương đương hàng ngàn container cho mỗi chuyến. Vì vậy, đây là hình thức được khá nhiều công ty lựa chọn hiện nay.

Đường sắt, đường bộ thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong nước. Việt Nam có mạng lưới đường sắt, đường bộ bao phủ cả nước giúp công việc vận chuyển hàng hóa bằng đường này trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Ngoài ra, với nhu cầu vận chuyển số lượng ít hàng hóa và đảm bảo tiến độ nhanh chóng, mọi người có thể chọn phương tiện máy bay. Tuy nhiên, cước vận chuyển hàng không sẽ cao hơn so với các hình thức khác.

Dịch vụ logistics liên quan

Ngoài 7 đầu việc cơ bản đã được đề cập ở trên, dịch vụ logistics còn bao gồm một số nhiệm vụ đi kèm sau đây:

  • Ủy quyền xuất nhập khẩu;
  • Dịch vụ hỗ trợ tư vấn về thủ tục xuất nhập khẩu;
  • Xin cấp giấy phép công bố cho mặt hàng thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm;
  • Xin cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, thực vật;
  • Xin giấy chứng nhận xuất xứ (C/O);
  • Tư vấn dịch vụ dán nhãn hàng hoá;
  • Tra cứu mã HS;
  • Tham vấn cả giá;
  • Phân tích hàng hóa;
  • Phân loại hàng hoá.

Các dịch vụ này có tính chất đặc biệt và được điều chỉnh để phù hợp với từng ngành công nghiệp riêng biệt. Tuy nhiên, đa số các đơn vị logistics đều cung cấp những dịch vụ này mỗi khi khách hàng có nhu cầu.

Dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh có nhiều dịch vụ đi kèm khác

Mặc dù chỉ là các dịch vụ liên quan đến logistics, nhưng chúng vô cùng quan trọng để thực hiện xuất nhập khẩu một cách thành công, nhanh chóng.

Đặc biệt, các dịch vụ tư vấn có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất không có bộ phận logistics hoặc bộ phận logistics hoạt động không hiệu quả.

Địa chỉ cung cấp dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh? Tuy nhiên, có khá nhiều đơn vị trên thị trường khiến bạn phân vân trong quá trình chọn lựa? Lúc này, TKL Logistics là gợi ý phù hợp dành cho bạn.

TKL Logistics là địa chỉ đáng tin cậy, chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ logistics tại Hồ Chí Minh. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận chuyển, quản lý hàng hóa của các doanh nghiệp, đơn vị cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng về chất lượng dịch vụ.

TKL Logistics – Địa chỉ cung cấp dịch vụ logistics tại Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành logistics, TKL Logistics đã xây dựng được một hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Đơn vị cung cấp các công việc cơ bản và quan trọng trong quy trình logistics nhằm đảm bảo hiệu quả cao cho chuỗi cung ứng hàng hóa của khách hàng.

Dịch vụ bốc xếp hàng hóa là một trong những dịch vụ mà TKL Logistics chú trọng. Đội ngũ nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm sẽ giúp khách hàng bốc xếp hàng hóa, chuyển đổi các phương tiện vận tải một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đơn vị cũng có khả năng xếp hàng vào kho, đóng hàng tiện lợi nhất để đảm bảo cho quá trình vận chuyển dễ dàng.

TKL Logistics đảm nhận công việc vận chuyển hàng hóa của khách hàng từ điểm xuất phát đến đích một cách an toàn và kịp thời. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của đơn vị sẽ thực hiện quá trình bốc xếp hàng hóa với sự cẩn thận và chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, TKL Logistics cung cấp các giải pháp lưu trữ hàng hóa hiệu quả tại kho bãi của đơn vị. Hàng hóa của khách hàng sẽ được quản lý, bảo quản một cách toàn diện để đảm bảo chất lượng và sẵn sàng vận chuyển mỗi khi cần thiết.

Quá trình khai báo và làm thủ tục hải quan có thể là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Thấu hiểu điều đó, TKL Logistics có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng trong việc xử lý các thủ tục hải quan một cách chính xác và nhanh chóng.

TKL Logistics cung cấp thêm dịch vụ vận chuyển vận chuyển nội địa linh hoạt và đáng tin cậy. Dù khách hàng vận chuyển trong nước hay đến các cảng biển và vịnh sân, đơn vị luôn linh động trong quá trình vận chuyển giao đúng thời gian và địa điểm yêu cầu.

TKL Logistics luôn hỗ trợ khách hàng tận tình nhất trong quá trình vận chuyển

Đối với việc nhập khẩu hàng hoá, TKL Logistics hỗ trợ khách hàng tận tình trong việc xử lý các thủ tục hải quan, khai báo, làm giấy tờ liên quan để đảm bảo hàng hóa của được vận chuyển theo đúng tiến độ đã cam kết trong hợp đồng.

Đặc biệt, TKL Logistics có mối quan hệ tốt với các đối tác vận tải biển, cho phép đơn vị đặt chỗ và thuê tàu với giá thành cạnh tranh. Điều này góp phần đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa của bạn diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả.

TKL Logistics cung cấp dịch vụ giao hàng đến địa điểm mà khách hàng yêu cầu. Với hệ thống vận tải đa phương tiện và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đơn vị luôn đảm bảo hàng hóa của bạn được giao đúng địa điểm một cách nhanh chóng và an toàn.

TKL Logistics luôn tìm cách cải thiện và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Đơn vị cùng thường xuyên thiết lập cơ chế chính sách ưu đãi để tri ân mọi đối tượng khách hàng giúp họ có thật nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Trên đây là bài viết giới thiệu về dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh kèm các vấn đề liên quan khác, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và có quyết định ưng ý nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ logistics ở Hồ Chí Minh, hãy liên hệ với TKL Logistics qua hotline: 039 533 8897 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

039.533.8897
Chat Zalo