Dịch vụ Logistics ở TP HCM – Dịch vụ 3PL uy tín

.Hiện nay, dịch vụ Logistics ở TP HCM có khá nhiều đơn vị uy tín. Có những đơn vị hoạt động khá lâu đời, cũng có những đơn vị mới ra đời. Tuy nhiên, mục đích chung vẫn là mang lại cho người dùng một dịch vụ Logistics tại TP HCM tốt nhất. TKL-Logistics là một dịch vụ Logistics uy tín ở TP HCM. Được các đối tác, khách hàng đánh giá cao trong thời gian qua. Với độ chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ. Nhanh chóng báo giá, thông tin mới nhất về nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về. Luôn cập nhật thủ tục hải quan xuất khẩu, thủ tục hải quan nhập khẩu nhanh nhất.

Dịch vụ 3PL là gì?

Dịch vụ 3PL là dịch vụ Logistics bên thứ ba hay Logistics hợp đồng. Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là doanh nghiệp sẽ sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để đảm nghiệm các hoạt động lưu trữ, vận chuyển hàng hóa. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoặc thương mại đề có thể sử dụng dịch vụ 3PL để tối ưu quy trình kinh doanh của mình. Lúc này, doanh nghiệp chỉ cần tập trung và vấn đề sản xuất kinh doanh hay tìm kiếm đối tác. Việc vận chuyển hàng hóa sẽ do các dịch vụ Logistics, dịch vụ 3PL thực hiện.

Ưu điểm của dịch vụ 3PL trong chuỗi cung ứng Logistics

Có thể thấy được, nhờ vào dịch vụ 3PL, các doanh nghiệp có thể tối giản được nhân lực, nguồn vốn cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất kinh doanh. Những lợi ích mà dịch vụ 3PL: mang đến là:

Tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp

Như bán hàng, marketing và phát triển sản phẩm.

Giảm chi phí doanh nghiệp cho các đầu tư khác

Dịch vụ 3PL có thể thương lượng giá cả dựa trên khối lượng và tần suất đặt hàng với các đơn vị vận chuyển đối tác của họ. Sử dụng tốt lợi ích kinh tế trên quy mô.

Tăng hoặc giảm quy mô khi cần thiết

Hầu hết các doanh nghiệp đều trải qua những biến động về nhu cầu trong suốt cả năm. Sử dụng dịch vụ 3PL cho phép cấp lãnh đạo quản lý các đỉnh và đáy hiệu quả hơn. Mà không cần phải cam kết vốn khi không cần thiết.

Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Khách hàng mong đợi giao hàng vào ngày hôm sau hoặc trong ngày là tiêu chuẩn. Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp 3PL cho phép doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng nhờ có mạng lưới, tính chuyên môn hóa cao & xử lý hiệu quả của 3PL.

Thử nghiệm các thị trường mới

Với dịch vụ 3PL quốc tế, doanh nghiệp có thể linh hoạt để thử nghiệm ở các thị trường mới mà không cần phải cam kết đầu tư vào bất kỳ khoản đầu tư lớn. Nhất là, không gian kho bãi hoặc nhân viên.

Giảm thiểu rủi ro

Việc chậm trễ vận chuyển có thể xảy ra vì một số lý do. Khi các trường hợp không lường trước xuất hiện. Dịch vụ 3PL có trách nhiệm sắp xếp, thay thế để hoàn thành đơn đặt hàng của bạn. Doanh nghiệp cũng sẽ được bảo vệ trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng hoặc mất mát.

Chủ động xử lý về Logistics quốc tế

Nếu bạn đang bán hàng trên thị trường quốc tế, dịch vụ 3PL có thể xử lý các giấy tờ, hải quan, thuế và các vấn đề khác phát sinh ở biên giới có thể làm chậm trễ chuyến hàng của bạn và dẫn đến chi phí cao nếu không được thực hiện kỹ lưỡng. Ngoài ra, bạn tiết kiệm thời gian cố gắng tìm ra các quy tắc phức tạp liên quan đến các quốc gia khác nhau.

TKL-Logistics tự tin là đơn vị dịch vụ Logistic ở TP HCM, dịch vụ 3PL uy tín tại TP HCM. Được đánh giá cao trong khu vực miền nam, trong việc ủy thác xuất khẩu và ủy thác nhập khẩu.

dịch vụ 3PL - dịch vụ logistics ở tp HCM

Cước vận chuyển đường biển quốc tế

Vận chuyển đường biển quốc tế được nhiều khách hàng lựa chọn gồm vận chuyển đường biển nội địa đến vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển. Lý do gì khiến vận tải đường biển có sức hút như vậy?

So với giá cước vận tải hàng hóa bằng đường bộ có thể nói, cước vận chuyển đường biển chính là hình thức vận chuyển có mức phí thấp nhất trong các hình thức vận tải. Nguyên nhân là bởi giao thông biển tự nhiên, thông thoáng, tàu vận chuyển không phải đóng phí giao thông.

Tàu vận chuyển hàng hóa không mất nhiều chi phí để vận hành nếu có nhiều hàng hóa được vận chuyển trong một chuyến tàu do đó mức phí sẽ được chia nhỏ.

Vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn cùng lúc nên khách hàng sẽ tiết kiệm được khoản phí lớn do không phải vận chuyển nhiều lần. Ngoài ra, hình thức ghép các hàng lẻ để vận chuyển cũng là cách giúp tiết kiệm phí cho các chủ hàng.

Các loại hàng hóa độc hại như hóa chất hoặc hàng đặc biệt khi vận chuyển bằng đường biển sẽ đảm bảo an toàn cho con người hơn hình thức vận chuyển đường bộ hay vận chuyển đường không.

Bảng giá cước vận chuyển đường biển quốc tế và nội địa

Cước vận chuyển hàng không

Có nhiều loại cước trong vận chuyển hàng không. Áp dụng cho loại hàng bách hóa, cho loại hàng đặc biệt, hoặc trong những điều kiện nhất định… Những loại cước phổ biến như sau:

  • Cước thông thường (Normal Rate)
  • Cước tối thiểu (Minimum Rate – MR):.Là mức thấp nhất mà người vận chuyển hàng không chấp nhận khi vận chuyển 1 lô hàng. Đó là chi phí cố định của hãng vận chuyển, nên nếu cước thấp hơn thì không hiệu quả.
  • Cước hàng bách hóa (General Cargo rate – GCR):.Cước hàng bách hoá được coi là mức cước cơ bản, tính cho lô hàng không được hưởng bất kỳ khoản ưu đãi hay giảm giá cước nào từ người vận chuyển. GCR dùng làm cơ sở để tính cước cho những mặt hàng không có cước riêng.
  • Cước hàng theo loại (Class Cargo rate):.Áp dụng đối với hàng hóa đã được phân loại thành các nhóm nhất định.
  • Cước hàng gửi nhanh (Priority rate):.Hàng được ưu tiên chuyển nhanh hơn, nên cước phí thường cao hơn 30-40%, thuộc diện đắt nhất trong các loại cước gửi hàng bằng máy bay.
  • Cước container (Container rate):.Sẽ áp dụng mức cước thấp hơn cho các loại hàng được đóng trong container hàng không.

Khi vận chuyển hàng bằng máy bay, ngoài trả cước phí vận chuyển hàng không. Chủ hàng còn phải trả một số khoản phí khác như: DO, handling, lệ phí sân bay… Những khoản này chiếm tỉ trọng không lớn, nên tôi sẽ không đề cập chi tiết thêm.

Bảng cước vận chuyển hàng không

Vận chuyển đường bộ

Vận chuyển xe contrainer

Khi dịch vụ logistics tại TP HCM phát triển thì quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa một cách dễ dàng. Trong số các hình thức vận tải trên thị trường, thì dịch vụ vận tải container đóng vai trò cực kỳ quan trọng. So với các dịch vụ vận tải khác, thì container có sức chứa hàng hóa cực kỳ lớn, chưa kể hàng hóa khi vận chuyển sẽ bảo đảm được sự an toàn và nguyên vẹn

Cách thức vận chuyển Container

  • Quy cách: Đóng nguyên container 40 tấn (tải trọng tối đa 26 tấn);
  • Phương thức giao nhận: Nguyên container, nguyên seal.

Các hình thức vận chuyển đa dạng

  • Container nhiệt: Phù hợp với những mặt hàng dễ bị hư hỏng trước tác động của nhiệt độ và thời tiết;
  • Container đặc thù: Dành riêng cho các mặt hàng đặc biệt xe máy, ô tô…;
  • Container bách hóa: Có kết cấu 1 cửa duy nhất, thích hợp với mặt hàng đồ khô;
  • Container hàng rời: Với thiết kế có nắp mở bên trên và một cửa ra bên hông nên khi vận chuyển sẽ chuyển hàng vào cửa trên và lấy hàng qua bên hông;
  • Container mặt bằng: Chuyên dùng vận chuyển các máy móc lớn hay các nguyên liệu sắt thép…;
  • Container bồn: Chuyên dùng cho các mặt hàng rượu hay các chất hoá học…;
  • Container hở mái: Chuyên dùng chở máy móc, thiết bị điện tử…

Cước phí vận tải, vận chuyển container nội địa phụ thuộc các yếu tố

  • Hàng cần vận chuyển: Loại hàng cần vận chuyển là gì, đặc điểm cho từng loại hàng?
  • Số lượng hàng cần vận chuyển: Bao nhiêu kiện, bao nhiêu tấn và bao nhiêu khối?
  • Kích thước hàng vận chuyển: Bao gồm Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao?
  • Nơi nhận và gửi hàng:. Quý khách cung cấp địa chỉ nhận và giao hàng ở đâu, có yêu cầu giao – nhận tận nơi không?
  • Thời gian vận chuyển: Cung cấp thời gian dự kiến vận chuyển hàng hóa bằng container nội địa?
  • Một số thông tin khác: Phí bốc xếp hai đầu đi và đến, phí cẩu, gắp hàng, VAT,…

Bảng giá vận chuyển xe container

Vận chuyển xe tải

Do những vị thế về địa lý, cũng như là sự phát triển của nền kinh tế nên TP Hồ Chí Minh.  Không chỉ thu hút các nhà đầu tư trong nước mà các nhà đầu tư nước ngoài cũng đổ vốn vào. Và việc vận chuyển hàng hóa tại Tp HCM cũng là một nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp. TKL – Logistics là một trong những dịch vụ Logistics ở TP HCM nắm bắt được xu thế thị trường và cho ra đời những dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa bằng xe tải, xe container, hàng không và đường biển.

Ưu điểm của vận chuyển xe tải đường bộ trong nội địa

  • Linh hoạt trong quá trình di chuyển. Không phụ thuộc vào bất cứ quy định nào về giờ giấc cũng như các điểm giao nhận.

  • Thời gian và địa điểm giao nhận hàng, do hai bên tự thoả thuận và quyết định. Nên có thể chủ động thay đổi khi cần thiết.

  • Tùy vào khối lượng hàng có thể tùy chọn xe tải lớn hay nhỏ cho phù hợp

  • Vận chuyển hàng hóa bằng xe tải có thể thích nghi với các điều kiện địa hình, thời tiết, có thể linh hoạt tránh mưa gió bão lụt khi gặp sự cố.

  • Sự đa dạng về các loại mặt hàng, các tuyến đường vận chuyển cũng chính là một điểm mạnh của phương thức này.

  • Về chi phí, có chi phí cố định thấp nên rất có lợi cho những doanh nghiệp vận chuyển nội tỉnh, hoặc cự ly gần.

Bảng giá vận chuyển xe tải

039.533.8897
Chat Zalo