Dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga

Vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga tưởng chừng dễ dàng nhưng thực sự khá phức tạp. Nếu bạn là một cá nhân hoặc doanh nghiêp chưa biết gì về xuất nhập khẩu. Có thể bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nga. Nhưng tại sao lại là đường biển mà không phải là đường hàng không?

Nếu bạn muốn chở hàng hóa để kinh doanh hoặc gửi đồ cho người thân ở Nga. Thì vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga là một phương thức vận chuyện tối ưu. Vì nó được lựa chọn trong vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, kích thước lớn, hàng khó vận chuyển. Đặc biệt chi phí rẻ hơn so với đường hàng không.

Các phương thức vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Nga

  • Vận chuyển bằng đường hàng không:.Thời gian vận chuyển hàng nhanh, thường dùng trong vận chuyển hàng hóa ngắn hạn, nhỏ gọn. Chi phí cao hơn đường biển.
  • Vận chuyển bằng đường biển:.Được lựa chọn trong vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, kích thước lớn, hàng khó vận chuyển. Chi phí rẻ, tuy nhiên thời gian vận chuyển lâu hơn đường hàng không.

Do vị  trí đặc thù nên vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Nga chủ yếu bằng đường hàng không hoặc đường biển. Tùy theo hàng hóa vận chuyển, để lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp.

Thời gian vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga có khá nhiều khung thời gian. Tuy nhiên, thông thường vận chuyển từ TP HCM đến Nga mất ít nhất 17 đến 50 ngày. Nên hàng hóa mà bạn gửi nên xác định có thể để được thời gian dài hơn trong khoản thời gian này. Nếu ngắn hơn bạn có thể lựa chọn phương thức vận chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, chi phí gửi hàng qua vận chuyển hàng không sang Nga thường khá đắt. Không phù hợp trong việc kinh doanh.

Thông thường vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga sẽ đến các cảng Saint Petersburg, Vladivostok, Novorossiysk,… Và dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga tại TKL-Logistics thường sẽ ở cảng Vladivostok. Tại sao là Vladivostok?

Vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Vladivostok

Nằm về hướng Tây Bắc của vịnh Golden Horn. Mỗi năm cảng Vladivostok tiếp nhận các chuyến tàu ra vào nước Nga. Bao gồm 10 tuyến hàng container, 4 tuyến hàng Ro-Ro và 2 tuyến tàu du lịch chuyên chở khách du lịch. Cảng được đưa vào hoạt động như một cảng biển thương mại vào năm 1991. Kể từ đó trở đi Vladivostok không ngưng phát triển.

Với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi của cảng Vladivostok. Xác định trước vai trò quan trọng của nó đối với gia thông vận tải biển và kết nối giao thương ngắn nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương các luồng giao thông tới các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái LanViệt Nam.

Vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Vladivostok

Chứng từ cần chú ý khi vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga

  • Khi làm thủ tục hải quan để xuất khẩu hàng thì cần lên tờ khai hải quan và truyền khai online bằng chữ kí số (có thể sử cùng với chữ kí số mà công ty đang dùng để khai báo thuế). Khi truyền tờ khai online thì sẽ được hệ thống phần mềm của hải quan phân thành 3 luồng:.xanh, đỏ, vàng và việc phân luồng do hệ thống hải quan tự động phân luồng nên sẽ có xác suất.
  • Luồng xanh: truyền tờ khai và đóng thuế (nếu có) như vậy là thông quan kết thúc quy trình khai báo hải quan.
  • Luồng vàng: truyền tờ khai, đóng thuế (nếu có) và nộp bộ chứng từ bao gồm: Invoice, Packing list, Sales contract, tờ khai hải quan, C/O (nếu có) và những chứng từ khác như phê duyệt mẫu, health certificate, chứng thư đồng bộ máy móc…. Để hải quan kiểm tra thông tin chứng từ có hợp lệ hay không. Nếu hợp lệ thông quan lấy hàng về đối với hàng nhập khẩu, còn đối với hàng xuất thì đã kết thúc việc khai hải quan chờ đến ngày tàu chạy thôi.
  • Luồng đỏ: làm thủ tục như luồng vàng đồng thời mở hàng để hải quan kiểm tra thực tế hàng có đúng với chứng từ hay không. Nếu như luồng đỏ sẽ phát sinh thêm phí nâng hạ chuyển bãi kiểm hóa và phí kiểm hóa và mất thêm thời gian tầm 1-2 ngày

Chứng nhận xuất xứ Việt Nam

Giữa Việt Nam và Nga có hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh kinh tế Á – Âu. Vì vậy, hàng hóa xuất từ Việt Nam sang Nga nói chung và Nga nói riêng có thể được nhà nhập khẩu yêu cầu làm chứng nhận xuất xứ Form EAV. Như đã nêu trong bài viết này, bạn có thể duyệt qua lựa chọn ưu đãi có sẵn trên điện thoại thông minh và các thương hiệu hàng đầu và khám phá cell phone kế hoạch dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn không chuyển về nghành xuất nhập khẩu bạn nên sử dụng các dịch vụ hải quan. Tránh việc mất thời gian và tiền bạc trong khi làm các chứng từ và những việc phát sinh ngoài ý muốn.

Vì sao lựa chọn TKL-Logistics làm đơn vị vận chuyển hàng hóa đường biển từ Việt Nam sang Nga?

Chúng tôi mong rằng sẽ được bạn lưu tâm và có cơ hội trở thành đối tác, nhà tư vấn tận tâm của bạn. Và những lợi ích mà TKL-Logistics mang đến cho bạn:

Hỗ trợ đưa ra dự toán vận chuyển đầy đủ

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn đưa ra một dự toán giá vốn đầy đủ, bao gồm cả tiền thuế, tiền vận chuyển trọn gói (vận chuyển quốc tế, vận chuyển nội địa, dịch vụ hải quan, giấy phép…) để có những con số hỗ trợ cho quyết định kinh doanh của bạn. Giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trong chiến lược kinh doanh trong thời gian tới. Đó là những gì mà một đơn vị dịch vụ logistics chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn.

Có mạng lưới vận chuyển hàng hóa xuất khẩu toàn diện

Tại trong nước, TKL-Logistics là một đơn vị dịch vụ Logistics tại TP HCM uy tín. Được các đối tác lớn tin tưởng và đồng hành trong thời gian qua. Đặc biệt, chúng tôi có mạng lưới vận chuyển từ vận chuyển xe container đến vận chuyển xe tải, dịch vụ lưu trữ kho. Nên gần như, bạn có thể có được những dịch trọn gói với giá ưu đãi.  Không sợ phải phát sinh ra ở một đơn vị mà khác.

Với mạng lưới và phương tiện vận chuyển đa dạng giúp việc đưa hàng hóa từ kho đến cảng trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn trong nội địa. Ngoài ra, chúng tôi còn đối tác làm việc lâu năm tại cảng Vladivostok. Nên việc vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Nga trở nên dễ dàng hơn.

Đội ngũ giàu kinh nghiệm

  • Không chỉ có năng lực và kinh nghiệm về cước vận chuyển quốc tế. Chúng tôi có thế mạnh đặc biệt về thủ tục hải quan.
  • Với những khách hàng mới bắt đầu lĩnh vực xuất nhập khẩu. Chúng tôi có sự hỗ trợ đặc biệt ban đầu không chỉ về tư vấn thủ tục mà còn về chứng từ, hồ sơ thanh toán L/C, về việc đàm phán với đối tác nước ngoài, hướng dẫn về lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu…

Phấn đấu không ngừng nghỉ

  • Chúng tôi luôn duy trì cao nhất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, tận tâm. Với tinh thần phục vụ chuyên nghiệp, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.
  • Công ty cam kết sẽ song hành mãi mãi cùng khách hàng. Ở các phần việc liên quan dịch vụ chúng tôi đã cung cấp. Chúng tôi sẽ phối hợp không chỉ ở khâu vận chuyển thông quan, mà còn sau thông quan, quyết toán thuế…
039.533.8897
Chat Zalo