Dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga uy tín, chất lượng

Dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn chuyển hàng hóa từ nước ta sang nước Nga. Với cam kết uy tín và chất lượng, dịch vụ vận chuyển này mang đến sự an tâm, thuận lợi cũng như đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.

Một số vấn đề khi vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga

Khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nga, bạn có thể gặp các vấn đề sau:

Có nhiều vấn đề cần quan tâm khi vận chuyển bằng đường biển sang Nga

  • Bạn có nhu cầu lựa chọn phương thức vận chuyển và muốn ước tính chi phí, thời gian giao hàng từ Việt Nam đến Nga;
  • Bạn không hiểu rõ về các quy định, giấy tờ cần thiết khi xuất khẩu hàng hóa và muốn biết về thuế áp dụng trong quá trình vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga;
  • Bạn gặp khó khăn về ngôn ngữ khi giao dịch và đàm phán với đối tác Nga. Bạn cần hỗ trợ trong việc chuẩn bị, xuất trình bộ chứng từ L/C để thu tiền cho hàng hóa;
  • Bạn cũng đang tìm kiếm một đơn vị vận chuyển đáng tin cậy và chuyên nghiệp để gửi hàng từ Việt Nam đến Nga.

Một số phương thức vận chuyển hàng từ Việt Nam đi Nga

Có một số phương thức vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Nga phổ biến có thể kể đến:

  • Vận chuyển bằng đường hàng không: Phương pháp này đảm bảo thời gian vận chuyển nhanh chóng và thường được sử dụng cho các hàng hóa nhỏ gọn, vận chuyển ngắn hạn. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển bằng đường hàng cao hơn so với vận chuyển bằng hình thức khác;
  • Vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga: Hình thức này thích hợp cho việc vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, có kích thước lớn, khó vận chuyển. Vận chuyển bằng đường biển có chi phí thấp và thời gian vận chuyển lâu hơn so với vận chuyển bằng đường hàng không.

Một số cảng biển tại Nga

Một số cảng biển tại Nga có thể liệt kê đến như:

Cảng biển Magadan (RUMAG)

Cảng biển Magadan (RUMAG) là một thành phố cảng nằm bên bờ biển Okhotsk, là cửa ngõ chính vào khu vực Kolyma. Đây là trung tâm hành chính của tỉnh Magadan, thuộc vùng Viễn Đông Nga, từ năm 1953. Dân số ước tính là 114.873 người (năm 2008) và 99.399 người (theo cuộc điều tra dân số năm 2002). Đóng tàu và ngành đánh bắt cá là ngành công nghiệp chủ yếu tại đây.

Hiện nay, cảng biển Magadan có tổng cộng 13 bến, bao gồm: 3 bến dành cho sản phẩm dầu, 2 bến dành cho container hàng hóa, 8 bến dành cho hàng hóa khác. Tổng diện tích chiều dài các bến là 1989 mét. Diện tích biển là 17,38 km², diện tích cảng là 32 ha. Cảng này đã tồn tại từ những năm 1980, được đầu tư cơ sở hạ tầng cảng. Sức chứa của cảng Magadan là 2.790 nghìn tấn, trong đó có 200 nghìn tấn chất lỏng. Doanh thu hàng hóa đạt khoảng 1300 nghìn tấn.

Vostochny (RUVYU)

Cảng biển Vostochny (RUVYU) là một cảng container quan trọng nằm ở phía đông cực của Đường sắt xuyên Siberia. Được xem là cảng lớn nhất trong khu vực Viễn Đông của Nga, Cảng Vostochny đóng vai trò là trung tâm xử lý hàng hóa hàng đầu trong cả nước. Nơi đây được ví như một “cửa khẩu Viễn Đông của Nga”. Cảng Vostochny đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1973, hiện tại đây là cảng có độ sâu lớn nhất tại khu vực Viễn Đông của Nga và đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế khu vực.

Vladivostok (RUVVO)

Cảng biển Vladivostok (RUVVO) là thành phố cảng của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga và cũng là cảng lớn nhất của Nga tại biển Thái Bình Dương. Chính vì vậy, việc vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Vladivostok hay từ các quốc gia khác đều vô cùng thuận tiện, nhanh chóng.

Vào năm 2017, cảng Vladivostok đã xử lý tổng cộng 7,5 triệu tấn hàng hóa, tăng 33% so với năm 2016, đây là kỷ lục tuyệt đối về sản lượng hàng hóa trong 120 năm lịch sử của cảng. Khối lượng container tăng 42% so với năm 2016, đạt 467.940 TEU. Cảng cũng xếp dỡ 2,99 triệu tấn hàng hỗn hợp (+43%) và xếp thứ 37,8. Đơn vị Ro-Ro (Roll-on/Roll-off) cũng tăng 52%. Bài viết này đề cập đến yêu thích của bạn hats với giá siêu thấp. Chọn giao hàng trong ngày, giao hàng tận nơi hoặc nhận đơn hàng.

Cảng biển Novorossiysk (RUNVS)

Cảng biển Novorossiysk (RUNVS) là một trong những cảng lớn nhất trong vùng Biển Đen và là cảng lớn nhất ở Krasnodar Krai.

Nằm ở ngã tư của các tuyến vận tải quốc tế quan trọng giữa Nga và Biển Địa Trung Hải, Cận Đông, Châu Phi, Nam Á, Đông Nam Á, Bắc và Nam Mỹ, cảng Novorossiysk đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực này.

Cảng Novorossiysk chủ yếu xử lý ngũ cốc, than đá, phân khoáng, gỗ, dầu và sản phẩm dầu, hàng container, thực phẩm. Năm 2014, tổng khối lượng hàng hóa đạt 121,59 triệu tấn, trong đó có 720.000 TEU, đây là con số lớn nhất trong khu vực Biển Đen và chỉ đứng sau cảng lớn nhất của Nga.

St Petersburg (RULED)

Cảng biển St. Petersburg (RULED) là một cảng biển chính phục vụ thành phố St. Petersburg ở phía Tây Bắc. Với diện tích vùng nước lên đến 164,6 km², đây là một trong những cảng lớn của khu vực.

Cảng St. Petersburg là nơi xếp dỡ các sản phẩm như dầu mỏ, kim loại, lâm sản, container, than, quặng, hàng hóa hóa chất, kim loại phế liệu. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2016, tổng lượng hàng hóa giao thông qua cảng đã đạt 7,5 triệu tấn, giảm 7,0% so với cùng kỳ năm 2015. Các công ty vận tải hàng hóa chính hoạt động tại cảng bao gồm Seaport of St. Petersburg, NEVA-METALL, Baltic Bulker Terminal, Moby Dick LLC, St. Petersburg Petroleum Terminal, First Container Terminal, Petrolesport. Cảng St. Petersburg đóng vai trò quan trọng trong quá trình giao thương và phát triển kinh tế khu vực.

Thời gian vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga

Thông tin về thời gian vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga được cụ thể hóa trong bảng sau:

Cảng Đến Lịch tàu Thời gian vận chuyển
Magadan (RUMAG) Hải Phòng:T2/3/4/5/6/CN 23-36 days
HCM: T3/4/5/7 24-36 days
Đà Nẵng: T2/3/CN 28-40 days
Vostochny (RUVYU Hải Phòng: T2/3/4/5/CN 10-26 days
HCM: T4/6/7 17-27 days
Đà Nẵng: T7 28 – 33 days
Quy Nhơn: T3/5 23-28 days
Vladivostok (RUVVO) Hải Phòng: T2/3/4/5/6/CN 10- 22 days
HCM: T3/4/6/7 13-24 days
Novorossiysk (RUNVS) Hải Phòng: hàng ngày 10-47 days
HCM: hàng ngày 14-40 days
Đà Nẵng: T2/3/6/7/CN 22-46 days
St Petersburg (RULED) Hải Phòng: hàng ngày 36-54 days
HCM: T2/3/5/6/7 30-49 days

Quy trình vận chuyển

Quy trình vận chuyển hàng hóa từ kho của bạn tại Việt Nam đến Nga sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Quá trình vận chuyển hàng sang Nga phải tuân thủ quy trình chuẩn xác

  • Bước 1: Vận chuyển hàng hóa từ kho của người xuất khẩu tại Việt Nam ra cảng để xuất khẩu;
  • Bước 2: Xếp hàng hóa tại bãi. Tại cảng biển, hàng hóa sẽ được dỡ xuống từ xe vận chuyển và sắp xếp tại sân bãi để chuẩn bị cho quá trình thông quan xuất khẩu;
  • Bước 3: Thông quan xuất khẩu. Quá trình này bao gồm việc xử lý các thủ tục hải quan và kiểm tra hàng hóa theo quy định của cảng và các cơ quan chức năng;
  • Bước 4: Vận chuyển quốc tế. Sau khi hoàn tất các thủ tục xuất khẩu, hàng hóa sẽ được vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga. Quá trình này bao gồm thời gian di chuyển trên biển, các công đoạn liên quan đến vận hành tàu và quản lý hàng hóa trên tàu;
  • Bước 5: Khai thác hàng tại cảng nhập khẩu để chuẩn bị cho quá trình thông quan nhập khẩu;
  • Bước 6: Thông quan nhập khẩu bao gồm xử lý các thủ tục hải quan và kiểm tra hàng hóa tại cổng nhập khẩu theo quy định của Nga;
  • Bước 7: Vận chuyển hàng từ kho/cảng về kho của người nhập khẩu. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu, hàng hóa sẽ được chuyển từ cảng về kho của người nhập khẩu tại Nga.

Thủ tục và thuế để xuất khẩu từ Việt Nam sang Nga

Thủ tục xuất khẩu và thuế xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Nga có những điểm sau:

Hàng hóa vận chuyển đường biển sang Nga không mất thuế giá trị gia tăng

  • Theo quy định hiện hành, hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam đến Nga không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT), tức là VAT là 0%;
  • Về thuế xuất khẩu, nếu hàng hóa không thuộc danh sách chịu thuế xuất khẩu thì được miễn phí;
  • Nga và Việt Nam đều là thành viên của Hiệp định Thương mại Tự do Khu vực Kinh tế Liên bang (VN-EAEU FTA). Do đó, nếu hàng hóa thuộc danh sách chịu thuế xuất khẩu, bạn có thể tìm hiểu mức thuế xuất khẩu ưu đãi theo VN-EAEU FTA.

Chứng nhận hàng xuất xứ chính hãng tại Việt Nam

Việt Nam và Nga đã ký kết hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu. Nhờ đó, hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang Nga nói chung và Nga nói riêng có thể yêu cầu chứng nhận xuất xứ Form EAV từ nhà nhập khẩu.

Địa chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga uy tín?

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga uy tín. Tuy nhiên, có quá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khiến bạn băn khoăn không biết đâu là địa chỉ đáng tin cậy? Lúc này, TKL Logistics là một gợi ý tốt cho bạn.

TKL Logistics là đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng sang Nga. Trong suốt quá trình hoạt động, đơn vị này ghi điểm cộng trong lòng khách hàng khi hội tụ một số ưu điểm sau:

  • Hỗ trợ dự toán vận chuyển đầy đủ: TKL Logistics hỗ trợ bạn đưa ra một dự toán vận chuyển toàn diện, bao gồm cả tiền thuế, tiền vận chuyển trọn gói để bạn cân nhắc và đưa ra quyết định chính xác.
  • Mạng lưới vận chuyển hàng hóa xuất khẩu toàn diện;
  • Đội ngũ giàu kinh nghiệm: Đơn vị này không chỉ có năng lực, kinh nghiệm về cước vận chuyển quốc tế mà còn có chuyên môn đặc biệt về thủ tục hải quan;
  • Cam kết hài lòng với khách hàng: TKL Logistics duy trì đạo đức nghề nghiệp cao nhất, trung thực, tận tâm với tinh thần phục vụ chuyên nghiệp, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Đơn vị sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong tất cả các phần việc liên quan đến dịch vụ cung cấp, từ khâu vận chuyển thông quan cho đến sau thông quan và quyết toán thuế.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ ủy thác xuất khẩu, ủy thác nhập khẩu của TKL Logistics, mọi người sẽ nhận được một số lợi ích sau:

TKL Logistics cung cấp dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu chất lượng

  • Khách hàng không cần phải đứng tên trực tiếp trong quá trình xuất nhập hàng hóa. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian tiết kiệm thời gian, công sức của khách hàng, bởi vì các công ty kinh doanh các dự án khai thác sẽ đảm nhiệm các thủ tục pháp lý và hải quan;
  • TKL Logistics xử lý mọi vấn đề liên quan đến việc xử lý thủ tục và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý;
  • Sử dụng dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga của TKL Logistics, khách hàng có thể thực hiện giao dịch quốc tế thông qua hóa đơn VAT thông thường. Điều này đơn giản hóa quá trình giao dịch và hạn chế rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý thuế, hải quan;
  • TKL Logistics luôn cam kết đảm bảo uy tín, trách nhiệm, bảo mật thông tin của khách hàng.

Với thông tin chia sẻ về dịch vụ vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Nga, hy vọng sẽ hữu ích và giúp mọi người có được sự lựa chọn tối ưu, tiết kiệm tối đa chi phí nhất.

039.533.8897
Chat Zalo